Sai lầm các học viên thường mắc phải khi viết luận văn thạc sĩ

1 Chọn một chủ đề quá khó hay một tiêu đề quá huyền bí:

Có thể bạn sẽ gây ấn tượng khi lựa chọn những chủ đề khá đặc biệt, khiến người khác thích thú. Tuy nhiên, bạn đừng vội quên, yếu tố ưu tiên hàng đầu là bạn phải tìm cho mình một đề tài thực sự phù hợp với mối quan tâm, sự yêu thích của bạn.

Như bạn biết đó, những việc nằm trong khả năng chuyên môn hay những mục tiêu đúng với niềm đam mê của bản thân luôn là nhiệm vụ được hoàn thiện tốt nhất, bạn thích nhảy cao, giỏi nhảy xa nhưng bạn bị yêu cầu tham thi bơi – một môn thể thao bạn không thích, bạn sẽ không thể đạt được thành thích cao và rất có thể sẽ phải vùng vẫy đầy bế tắc khi bị động trong lĩnh vực mình không chuyên. Một lần nữa, bạn cần ghi nhớ: đề tài hóc búa, ấn tượng không có nghĩa là phù hợp với bạn.

 

2 Sự vội vàng khi đưa ra những ý tưởng, đề xuất:

Một điểm chung thường nhận thấy ở sinh viên Việt Nam, đó là “nước đến chân mới nhảy”. Dù thời hạn là 1 tuần, 2 tuần hay 1 tháng, các sinh viên cũng thường để dành đến những ngày gần kề deadline mới vội vàng tìm cho mình một tên đề tài mà lẽ ra cần phải dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu lựa chọn.

Theo như kinh nghiệm viết thuê luận văn nhiều năm thì thực sự không hề nặng lời nếu như nói rằng hành động này chỉ mang tính chất đối phó. Lẽ dĩ nhiên, một sự chuẩn bị không tốt sẽ không gây được thiện cảm với giảng viên hướng dẫn, họ không thấy được tâm huyết, tinh thần cầu tiến, cầu thị của người làm luận văn, chính điều này sẽ cản trở bạn nhận được những lời khuyên, tư vấn quý giá. Đừng tự làm mình thiệt thòi như vậy.

3 Xả hơi ngay sau khi đề tài được chấp thuận:

Các sinh viên thường cảm thấy thoải mái & hài lòng khi đề tài luận văn của mình được giảng viên hướng dẫn đồng ý, họ tự thưởng cho mình những giây phút nghỉ ngơi, nhưng khoảng thời gian hưởng thụ này lẽ ra chỉ nên là khoảnh khắc, thì họ lại dành cho nó quá nhiều thời gian, trong khi luôn có một thời hạn, một mốc cụ thể mà họ phải hoàn thiện luận văn thạc sĩ của mình trước đó. Hay đối với những người đi làm hay đã có gia đình, họ cũng tranh thủ dành thời gian cho công việc & gia đình nhiều hơn. Điều này ảnh hưởng không hề nhỏ đến mục tiêu cũng như việc hoàn thành nhiệm vụ viết luận văn mà họ cần tập trung, chú trọng.

4 Thiếu tính tổ chức:

Các học viên cao học thường nghĩ rằng những đề cương của họ đã đủ cụ thể như một bản hướng dẫn và họ không cần phải xây dựng kế hoạch chi tiết, dứt khoát để dưa theo đó, hoàn thành bài luận văn của mình. Tuy nhiên, suy nghĩ này thực sự là một sai lầm, đề cương cụ thể nhưng nó mới chỉ bao gồm những luận điểm chính, chúng ta cần phải khai triển thành những luận cứ cụ thể hơn nữa. Mỗi một nhiệm vụ liên quan, mỗi một tài liệu cần thiết trong quá trình này đều cần phải được đặt tên & xác định nếu chúng ta thực sự hi vọng rằng có thể hoàn thành bài luận văn một cách dễ dàng, khoa học & đúng thời hạn.

5 Không thực hiện theo kế hoạch đã đề ra:

Ngay cả khi học viên cao học có một kế hoạch rõ ràng và hành động cụ thể, tất cả vẫn sẽ là vô nghĩa nếu họ không làm theo kế hoạch. Thật không may, đây là một sai lầm mà các sinh viên đến với dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ dễ mắc phải. Chúng ta không nên bỏ qua kế hoạch đã nghiên cứu, chuẩn bị. Kế hoạch là một bản hướng dẫn chi tiết, cụ thể để chúng ta thực hiện một luận án hoàn hảo . Nó cũng là một sự bảo đảm để hoàn thành luận án thạc sĩ của đúng với mục tiêu & thời gian.

8.6 Không nộp lại tất cả các bản thảo trước khi có được một bài luận văn hoàn chỉnh.

Lại tiếp tục là một sai lầm nghiêm trọng, bởi việc nộp lại tất cả các bản thảo trước đó chính là một minh chứng cho quá trình nghiên cứu, nỗ lực để cho ra được sản phẩm hoàn hảo cuối cùng. Có thể các học viên nghĩ rằng, sự khác biệt giữa các bản thảo là không quá lớn và họ chỉ nộp đại diện một, hai bản thảo mang tính đại diện. Nhưng, chúng ta quên mất rằng, điều đó có thể khiến người chấm không nhận thấy được sự chăm chỉ, cần mẫn, tỉ mỉ trong từng chi tiết của người viết luận văn & rất có thể sẽ bị đánh giá là làm vội vàng, không tâm huyết.

8.7 Không chủ động tham khảo ý kiến của giảng viên hướng dẫn hay các thành viên trong ban cố vấn:

Không ít các học viên cao học đều đang đi làm hoặc đã có gia đình, họ có thêm nhiều mối quan tâm chi phối, quỹ thời gian không nhiều nên họ chỉ thường tham khảo ý kiến cố vấn khi thuận tiện hoặc khi được yêu cầu làm như vậy.

Trên đây mới chỉ là số ít trong số nhiều các lỗi mà học viên cao học thường mắc phải. Viết luận văn thạc sĩ chúng tôi nhận viết luận văn cho rất nhiều các bạn sinh viên nên các bạn sẽ không có gì phải lo lắng về chất lượng của từng bài luận khi đến với chúng tôi.

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận