Kinh nghiệm Viết Luận văn Thạc sĩ Ngành Quản lý Kinh tế [Update 2024]

Viết Luận văn Ngành Quản lý Kinh tế có khó không? Luận văn Quản lý kinh tế có cần chạy số liệu SPSS, Eview, Stata hay R… không? … và đặc biệt là “Những lưu ý gì để Viết Luận văn Thạc sĩ Ngành Quản lý kinh tế được điểm cao?”. Đó là những câu hỏi mà Viết Luận văn Thạc sĩ trong quá trình chăm sóc Khách hàng nhận được.

Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ chia sẻ với các học viên một số kinh nghiệm mà nhiều năm Viết Luận văn Thạc sĩ đã đúc kết ra như sau:

Lựa chọn đề tài phù hợp

Chọn chủ đề phù hợp với sở thích của bạn và đảm bảo rằng nó đủ rộng để bạn có đủ nội dung để viết về nhưng cũng không quá rộng để không thể giới hạn nội dung. Hãy cân nhắc đến sự quan tâm của người đọc và giá trị của chủ đề trong ngành của bạn. Đặc biệt, cần phải chọn đề tài dễ dàng xin/lấy số liệu để đảm bảo độ tin cậy cao cho Luận văn.

Lập kế hoạch và quản lý thời gian

Lập kế hoạch trước và quản lý thời gian để đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian để hoàn thành các phần khác nhau của luận văn. Hãy đặt mục tiêu và lập lịch để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng.

Tìm kiếm tài liệu tham khảo

Tìm kiếm các tài liệu tham khảo phù hợp và đảm bảo rằng bạn đã sử dụng các nguồn tham khảo đáng tin cậy và có uy tín. Lưu ý ghi chú tài liệu tham khảo một cách chính xác để tránh vi phạm bản quyền và lỗi trích dẫn.

Thường Viết Luận văn thạc sĩ khuyên các bạn nên chọn từ 5-10 tài liệu tham khảo mới và đúng chủ đề với Luận văn của mình.

Viết dần và đừng chờ đến Deadline

Khi bạn có thời gian rảnh, hãy dành thời gian cho Luận văn. Đặc biệt cần hoàn thiện từ những bước nhỏ như: Xây dựng đề cương cần chuẩn xác [Đề cương được coi như là bộ khung của cả bài]; Viết dần các chương; Thu nhập và Xử lý số liệu qua Excel; SPSS; Stata; Eview hay R.

Tập trung vào nội dung chính

Câu chuyện “Lạc đề” được rất nhiều Giáo viên và trong Hội đồng bảo vệ nhắc tới. Hãy đảm bảo rằng bản thảo của bạn tập trung vào nội dung chính và giải thích các ý chính một cách rõ ràng và dễ hiểu. Điều này sẽ giúp người đọc hiểu được nội dung của bạn một cách dễ dàng hơn.

Đừng dính đến “ĐẠO VĂN”

Từ năm 2020 trở lại đây, phần mềm Check Đạo văn Turnitin và DoIT gần như được tất cả các bạn sinh viên, học viên và Nghiên cứu sinh nhắc đến rất nhiều. Đặc biệt, trong năm 2023, Turnitin đã ra công nghệ check AI đạo văn nhằm phát hiện ra những bạn sử dụng Chat GPT để viết bài tự động.

Và cũng là công cụ được các trường Đại học sử dụng để Kiểm tra mức độ trùng lặp của sinh viên, học viên. Và Viết Luận văn Thạc sĩ cũng xin giới thiệu đến các bạn sinh viên, học viên và NCS nếu “KHÔNG MAY” đã bị đạo văn thì hãy sử dụng dịch vụ Kiểm tra Đạo văn & Hỗ trợ, Giảm tỷ lệ Đạo văn DoIT, Turnitin tại đây DoIT-Turnitin.com.

Những câu hỏi thường gặp khi bảo vệ luận văn Thạc sĩ

Biết được những gì mà hội đồng chấm luận văn thường hay hỏi trong buổi bảo vệ luận văn thạc sĩ là điều vô cùng cần thiết. Qua đó, công đoạn chuẩn bị nhờ đó sẽ được chỉn chu hơn. Bạn cũng sẽ tự tin hơn rất nhiều.

Dưới đây các các câu hỏi thường gặp mà Viết Luận Văn Thạc Sĩ đã tổng hợp thay bạn:

  • Tại sao bạn lại chọn đề tài này?
  • Mục tiêu nghiên cứu của đề tài này là gì? Có ý nghĩa gì?
  • Tại sao bạn lại ứng dụng mô hình, phương pháp nghiên cứu này
  • Phạm vi nghiên cứu của đề tài? Phạm vi này đã đủ chưa? Có rộng quá? Có hẹp quá không?
  • Phương pháp chọn mẫu của đề tài này?
  • Tại sao chỉ khảo sát bảng hỏi dạng trực tiếp chứ không khảo sát online hoặc không phỏng vấn nhóm
  • Tại sao quy mô mẫu lại là 300 (hoặc n) chứ không phải là 100 (hoặc m)
  • Các tiêu chí (chỉ tiêu) đánh giá về các nội dung cần nghiên cứu của đề tài là gì? Tại sao lại không ứng dụng hết vào phân tích đối tượng nghiên cứu?
  • Nếu như mô hình giải thích được x%, vậy tổng hệ số beta của các biến cộng vào có bằng x% không? Hay lớn hơn? Hay nhỏ hơn? Tại sao thế..?
  • Cho biết các hạn chế của đối tượng nghiên cứu? Của đề tài? Làm gì để khắc phục…

….

Với những chia sẻ về kinh nghiệm viết luận văn thạc sĩ trên đây,  Viết Luận Văn Thạc Sĩ  mong rằng sẽ giúp bạn có được kết quả như mong muốn. 

Chúc bạn thành công!

T.L. Thùy / Ban Quản trị Website
Email: cskh@vietluanvanthacsi.com / Phone: 0348 009 686
Hỗ trợ, tư vấn Viết Báo cáo, Luận văn Thạc sĩ 247
https://vietluanvanthacsi.com/

5 2 đánh giá
Đánh giá bài viết
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận